วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

How to find the correct version of JDeveloper to use with eBusiness Suite 11i or Release 12.x


วิธีหาเวอร์ชั่นของ Jdev เพื่อพัฒนา OA Framework

ก่อนอื่นเราต้องไปดูว่าใน eBusiness Suite instance ของเรามันต้องการ Jdev เวอร์ชันไหน
โดยเมื่อ
1)      log in เข้าไปที่ eBusiness Suite แล้ว
2)       มันจะมีลิงค์ About This Page อยู่ด้านล่าง ให้คลิ๊กเข้าไป

(ถ้าไม่มีให้ทำตามนี้ How to enable About This Page)
3)      คลิ๊กที่ Technology Components จะเห็นเวอร์ชั่นของ OA Framework


เมื่อเราได้เวอร์ชั่นของ OA Frameworkมาแล้ว ต่อไปเราจะไปดูว่า Jdev ที่เรามีมันใช้ได้ไหม
โดยเมื่อเปิด Jdev ขึ้นมาแล้วก็เลือกเมนู Help > About


แล้วจะไปหาเวอร์ชั่นที่มันเข้ากันได้มาได้ยังไง พอดีคนเขียนมีโอกาสดีได้มี oracle support account เลยได้เข้าไปหาในนั้นมา ไม่งั้นก็ต้องไปเสิร์ชหาจาก google กันล่ะ เขาบอกว่าเวอร์ชั่น R12 ต้องใช้ Jdev ตามนี้

 เมื่อเรารู้ว่าต้องใช้ตัวไหนก็ไปดาวน์โหลดมาลงเป็นอันเรียบร้อย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น